1. QUY ĐỊNH CHUNG

1.1 Mục đích

Chính sách này áp dụng cho các Đối tác đăng kí sử dụng, tạo lập gian hàng nhằm trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng được thực hiện cùng Evashop.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Evashop tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền, lợi ích của các bên.

Hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả nội dung trong chính sách đều tuân thủ hệ thống pháp luật Việt Nam.

1.2 Định nghĩa và diễn giải

Đối tác: là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử hợp pháp theo quy định của pháp luật và được phép sử dụng dịch vụ hoạt động thương mại điện tử do Evashop và các bên liên quan cung cấp

E-Voucher : Là phiếu mua hàng hóa, dịch vụ điện tử.

C.O.D : Là phương thức thanh toán dùng tiền mặt khi giao hàng thành công.

1.3 Quyền và nghĩa vụ của đối tác.

  • Tuân thủ và thực hiện đúng các quy định, quy trình, chính sách, thông báo được ban hành bởi Evashop theo từng thời kỳ.
  • Tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, thanh toán, quảng cáo, khuyến mãi, sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
  • Bảo mật thông tin, tài liệu được cung cấp bởi Evashop và thông tin cá nhân của khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch.
  • Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, hình ảnh của hàng hóa, dịch vụ khi sử dụng dịch vụ Thương mại điện từ của Evashop.
  • Phối hợp với Evashop trong quá trình giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.

1.4 Quyền và nghĩa vụ của Evashop

  • Đảm bảo hoạt động tuân theo pháp luật Việt Nam.
  • Áp dụng các biện pháp cần thiết bảo đảm an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của đối tác và thông tin cá nhân của khách hàng.
  • Hỗ trợ đối tác khi giải quyết tất cả các khiếu nại phát sinh trong quá trình thực hiện việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
  • Thông báo về biểu giá dịch vụ, phí, phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
  • Không cam kết dịch vụ độc quyền cho bất kì cá nhân, tổ chức nào.
  • Được toàn quyền xử lí đối với hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp đối tác không đảm bảo các cam kết về thời gian vận hành, các chính sách vận hành nói chung, được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm trong trường hợp  phát sinh khiếu nại và có quyền từ chối xử lí khiếu nại.

 

2. CHÍNH SÁCH HÀNG HÓA

2.1 Quy định chung về hàng hóa

Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có chứng từ hợp lệ.

Được cho phép phân phối, lưu thông hợp pháp trên thị trường.

Đối với các hàng hóa phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật như hợp chuẩn, hợp quy thì đối tác phải cung cấp các giấy tờ chứng minh.

Không thuộc danh mục hàng hóa bị cấm lưu thông, cấm nhập khẩu, cấm phân phối, danh mục hàng hóa hạn chế theo quy định pháp luật.

Không vi phạm pháp luật sỡ hữu trí tuệ, pháp luật cạnh tranh và các quy định pháp luật khác.

Không phải là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng bị hư hỏng, bị lỗi,..

Không bán sản phẩm đã qua sử dụng, hàng mẫu, hàng thử, hàng dựng hoặc hàng được tân trang lại.

Không bán các sản phẩm có chứa các thành phần độc hại: chất cấm, chất gây bệnh, chất độc... đang bị cơ quan chức năng thu hôig và kiểm soát trên thị trường.

Đảm bảo bao bì, đóng gói theo các tiêu chuẩn của nhà sản xuất

Đảm bảo nội dung, thông tin trên bao bì, đóng gói trùng khớp với thông tin sản phẩm thực tế

Các tiêu chuẩn, quy chuẩn khác đối với hàng hóa theo quy định của pháp luật và theo trình tự yêu cầu trên hệ thống Trung tâm bán hàng

2.2 Quy định về hoạt động đăng tải thông tin

2.2.1 Quy định về thông tin đăng tải

Đối tác phải đảm bảo thông tin thống nhất, rõ ràng, chính xác, trung thực về hàng hóa, dịch vụ, không gây nhầm lẫn cho khách hàng

Đối tác không được dùng logo hoặc hình ảnh đại diện khác với sản phẩm thay cho ảnh sản phẩm hoặc sử dụng hình ảnh thuộc quyền sở hữu của đối tác trên Evashop.

Không được dùng các hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Không được đăng tải các hình ảnh, thôn tin không chính xác, sai lệch, kích động, phản động, bạo động, thù hận, chính trị, tôn giáo, văn hóa, chủng tộc, bạo lực, thảm họa, định kiến về giới, về người khuyết tật,.. dưới bất cứ hình thức nào.

Đối tác không được đăng tải thông tin, quảng cáo, thông điệp, tiếp thị kêu gọi, khuyến khích đối tác hoặc khách hàng của Evashop ngưng sử dụng dịch vụ, rời khỏi hoặc chuyển hướng sang một trang thương mại điện tử khác.

Đối tác đăng tải các quảng cáo cần theo Luật Quảng Cáo Việt Nam.

Các hàng hóa, dịch vụ chứa thông tin và hình ảnh không phù hợp, Evashop có quyền từ chối khi kiểm duyệt.

2.2.2 Quy định về giá bán

Đối tác là bên quyết định giá bán cho Người tiêu dùng nhưng cần tuân thủ các quy định về giá theo Luật Giá.

2.2.3 Quy định về hạn sử dụng của sản phẩm đăng tải

Đối tác cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến thời hạn sử dụng của hàng hóa và tự chịu trách nhiệm đối với các thông tin này

Đối tác không đăng tải các sản phẩm gần hoặc hết hạn sử dụng. Hạn sử dụng sản phẩm tuân theo 5.2.3.

2.2.4 Quy định về việc tham gia và tạo các chương trình khuyến mãi.

Đối tác không được nâng giá sản phẩm để tham gia các chương trình khuyễn mãi và/hoặc liên tục tạo các  mã giảm giá nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh.

Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại.

2.3 Điều khoản cam kết

Đối tác cam kết cung cấp đầy đủ các thông tin như thuộc tính, khối lượng, hình dạng, kích thước

Đối tác có trách nhiệm cung cấp cho Evashop giấy tờ bổ sung liên quan đến hàng hóa chậm nhất 24 (hai mươi bốn) giờ kể từ khi nhận được thông báo

Đối tác đồng ý và cam kết Evashop được quyền sử dụng các thông tin liên quan đến hàng hóa nhằm phục vụ cho hoạt động giới thiệu, quảng cáo, nghiên cứu các tiện ích, dịch vụ vgiá trị gia tăng khắc nhằm mục đích tăng cường chất lượng dịch vụ.

3. CHÍNH SÁCH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG

Trong trường hợp đối tác không tuân thủ chính sách xử lí đơn hàng, Evashop có quyền chỉnh sửa và/hoặc hủy mà không cần báo trước cho đối tác và không chịu trách nhiệm đối với các vấn đề phát sinh đối với hàng hóa trong trường hợp này, mọi chi phí phát sinh do đối tác chịu trách nhiệm.

Trong các trường hợp đối tác tự ý chỉnh sửa, thay đổi hoặc hủy đơn hàng mà không được sự cho phép của khách hàng, Evashop có quyền yêu cầu đối tác bồi thường cho khách hàng.

4. CHÍNH SÁCH NHẬP KHO

4.1 Quy định chung

Trong trường hợp hàng hóa đóng gói sai quy cách hoặc bị lỗi, Evashop có thể từ chối nhập kho và trả cho đối tác với chi phí của đối tác.

Đối tác đảm bảo số lượng hàng hóa tại kho đảm bảo cung cấp cho khách hàng. Trong trường hợp lượng hàng hóa tại kho không đảm bảo dẫn đến thay đổi, chỉnh sửa, bổ sung và/hoặc hủy đơn hàng thì đối tác phải chịu toàn bộ chi phí phát sinh.

Trong trường hợp hàng hóa không được nhập kho do lỗi của đối tác dẫn đến ảnh hưởng tới thời gian hoàn thành đơn hàng và/hoặc có khiếu nại, đối tác phải chịu mọi chi phí và rủi ro phát sinh.

Điều kiện để được nhập thêm hàng hóa vào kho: Số lượng hàng hóa nhập kho không được lớn hơn số lượng hàng hóa ra trong 30 (ba mươi) ngày gần nhất.

4.2 Quy chuẩn nhập kho Evashop

4.2.1 Quy chuẩn về mã vạch hàng hóa

Hàng hóa khi nhập kho đều đảm bảo có 1 trong 2 loại mã vạch:

- Mã vạch có sẵn theo tiêu chuẩn quốc tế (mã EAN-UPC) và đã được nhập thông tin vào khi đang bán

- Mã vạch được in từ hệ thống do Evashop cung cấp: Áp dụng đối với hàng hóa không có sẵn mã vạch theo tiêu chuẩn quốc tế (mã EAN-UPC).

4.2.2 Quy chuẩn về hàng hóa có IMEI/Serial Number

Đối với hàng hóa có IMEI/Serial Number, đối tác có trách nhiệm cung cấp danh sách IMEI hoặc Serial Number của hàng hóa và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách IMEI/ Serial Number.

Đối với mô hình Lưu kho Evashop: Đối tác cung cấp 02(hai) bản danh sách IMEI/Serial Number, mỗi bên giữ 01 (một) bán sau khi đối chiếu và ký nhận.

Đối với mô hình Giao qua kho Evashop: Evashop sẽ nhập IMEI/Serial Number thực tế của hàng hóa khi nhập hàng tại Kho Evashop.

Trong trường hợp có bất kì khiếu nại nào của khách hàng về sản phẩm đã kích hoạt trước và/hoặc không đồng ý sử dụng, đối tác phải đồng ý cho khách hàng đổi hoặc trả hàng. Trong trường hợp đổi trả hàng, đối tác có trách nhiệm xử lí yêu cầu trong 03 (ba) ngày làm việc cho khách hàng.

4.2.3 Quy chuẩn về hạn sử dụng của hàng hóa nhập kho

Đối với đối tác sử dụng mô hình Lưu kho Evashop và Giao qua kho Evashop, hàng hóa cần đảm bảo thời gian sử dụng tối thiểu 01 (một) năm tính từ ngày nhập kho.

Quá thời hạn xử lí trên, Evashop sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại phát sinh. Đồng thời, các chi phí Evashop phải gánh chịu do xử lí khiếu nại của khách hàng sẽ do đối tác chi trả.

4.2.4 Quy chuẩn về ngoại quan và quy cách bảo vệ sản phẩm

Hàng hóa đảm bảo mới 100% (một trăm phần trăm) như cam kết với khách hàng:

Hàng hóa vó mã vạch hàng hóa dán ở bên ngoài bao bì/thùng hộp, có bao bì/thùng hộp đầy đủ để bảo vệ sản phẩm, tem niêm phong còn nguyên (nếu có).

Hàng hóa có ngoại quan đẹp, không móp méo, trầy xước, ố màu, dơ cũ.

Hàng hóa có giá trị cao hoặc hàng hóa dễ vỡ, dễ hư hỏng do va chạm trên đường vận chuyển cần được đóng gói túi khí xung quanh để giảm xóc khi vận chuyển.

5. CHÍNH SÁCH XỬ LÍ VỚI HÀNG HÓA ĐỔI - TRẢ - BẢO HÀNH

5.1 Nguyên tắc xử lý đổi - trả - bảo hành

Đối tác phải tuân thủ chính sách và quy định về thời gian đổi - trả - bảo hành hàng hóa đã cam kết với Evashop.

5.2  Quy trình xử lí đổi - trả - bảo hành

Bước 1 : Evashop sẽ tiếp nhận, kiểm tra thông tin yêu cầu của khách hàng và hướng dẫn khách hàng gửi hàng về kho để kiểm tra và xử lí

Bước 2: Kho Evashop nhận hàng, kiểm tra hàng hóa, xác mình thông tin, xử lí khiếu nại với khách hàng.

Bước 3: Evashop gửi thông báo danh sách hàng lỗi cho đối tác theo thời gian quy định cụ thể tùy thuộc vào mô hình hợp tác.

Bước 4: Evashop gửi trả hàng lỗi cho đối tác theo địa chỉ mà đối tác đã cập nhật cho Evashop.

Bước 5: Đối tác nhận và phản hồi trong 02 (hai) ngày kể từ khi nhận hàng.

5.3 Chính sách xử lí với hàng hóa đổi - trả - bảo hành

a. Đối với hàng hóa đủ điều kiện bảo hành.

Các trường hợp phù hợp với chính sách bảo hành, hàng hóa được gửi cho đối tác để bảo hành. Evashop sẽ thông báo thời gian bảo hành cho khách hàng và gửi trả hàng hóa sau khi bảo hành.

b. Đối với hàng hóa không đủ điều kiện bảo hành:

Các trường hợp không phù hợp với chính sách bảo hành, hàng hóa sẽ xử lí theo mục 7.3.2.

6. CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG

6.1 Đối tượng áp dụng

Hàng hóa vận hành theo phương thức "Lưu kho Evashop" và không đảm bảo thời hạn sử dụng

Hàng hóa giao không thành công

Hàng hóa lỗi và hàng hóa đã xử lí đổi trả cho khách hàng.

6.2 Quy định chung

Đối tác tự chịu trách nhiệm về các thông tin đã cung cấp cho Evashop khi tiến hành lấy trả hàng theo quy định trong chính sách. Evashop sẽ không xử lí cho bất kì khiếu nại, yêu cầu, trách nhiệm pháp lý, chi phí, tổn thất, phí tổn hoặc thiệt hại phát sinh khi đối tác cung cấp thông tin không đầy đủ hoặc sai thông tin.

Sau thời hạn tính phí lưu kho, nếu đối tác vẫn không thực hiện việc nhận lại hàng trả, thì đối tác đồng ý từ bỏ quyền sở hữu đối với hàng hóa.

6.3 Chính sách xử lí trả hàng

6.3.1 Đối với hàng hóa giao không thành công

Nếu hàng hóa vận hành theo mô hình 01, Evashop sẽ nhập lại hàng hóa vào kho để xử lí các đơn hàng sau đó.

Nếu hàng hóa vận hành theo mô hình 02, đối tác có trách nhiệm qua kho Evashop lấy hàng hoặc Evashop sẽ gửi lại hàng hóa cho đối tác tùy trường hợp.

Nếu có thông báo nhưng đối tác không nhận lại hàng hóa trong thời gian 03 (ba) ngày, Evashop sẽ không chịu trách nhiệm đối với trường hợp mất mát hoặc hư hỏng của hàng hóa.

6.3.2 Đối với hàng hóa lỗi

Bước 1 : Evashop sẽ nhập vào kho hàng lỗi

Bước 2: Evashop gửi thông báo hàng lỗi cho đối tác:

Đối với mô hình 01: Gửi định kì 01 (một) lần/ tuần

Đối với mô hình 02: Gửi sau khi Evashop hỗ trợ cho khách hàng xong.

Bước 3: Đối tác xác nhận thông tin và nhận hàng lỗi.

Đối tác có trách nhiệm cập nhật đầy đủ địa chỉ Kho trả hàng cho Evashop.

Bước 4: Đối tác nhận hàng và phản hồi

Đối tác có 02 (hai) ngày làm việc để khiếu nại về hàng lỗi để giải quyết.

6.3.3 Đối với hàng hóa Lưu kho Evashop và đối tác yêu cầu rút hàng

Đối tác khi đến lấy hàng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như yêu cầu:

Người đại diện của đối tác đến nhận hàng tại kho Evashop cần xuất trình chứng minh nhân dân hợp lệ và còn giá trị pháp lý.

Nếu quá thời hạn cho phép, đối tác không tiến hành lấy hàng, Evashop không chịu trách nhiệm đối với mất mát hoặc hư hỏng của Hàng hóa và có toàn quyền giải quyết với hàng hóa mà không cần báo trước.

6.3.5 Đối với hàng hóa lưu kho và không đảm bảo thời gian sử dụng

Evashop sẽ gửi thông báo đối với các trường hợp hàng hóa sắp hết thời gian sử dụng.

Đối tác có trách nhiệm rút hàng theo hướng dẫn cụ thể tại thông báo.

Nếu quá thời hạn cho phép, đối tác không tiến hành lấy hàng, Evashop không chịu trách nhiệm đối với mất mát hoặc hư hỏng của Hàng hóa và có toàn quyền giải quyết với hàng hóa mà không cần báo trước.

6.4 Thông tin liên hệ trả hàng

Đối với hàng hóa sử dụng mô hình Lưu kho Evashop và Giao qua kho Evashop - đối tác mang hàng qua kho, Evashop sẽ thông báo nhận hàng từ Evashop, đối tác lưu ý cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác, trong trường hợp có bất cứ thay đổi nào về thông tin liên hệ, đối tác phải thông báo cho Evashop để được hỗ trợ chỉnh sửa.

7. CHÍNH SÁCH XỬ LÝ BỒI THƯỜNG

7.1 Cách tính giá trị bồi thường

Giá trị bồi thường  =  Giá trị hàng hóa  x  phần trăm bồi thường

Trường hợp đối tác cung cấp được chứng từ chứng minh giá trị pháp lý của hàng hóa, giá trị hàng hóa bồi thường được xác định bằng giá mua theo chứng từ hợp pháp của sản phẩm.

7.2 Bảng phân loại lỗi và mức độ bồi thường

Loại hư hỏng

Phần trăm bồi thường

- Lỗi ngoại quan: Bao bì chứa đựng sản phẩm bên ngoài bị hư hỏng, sản phẩm bên trong còn nguyên vẹn

- Mất phiếu bảo hành

- Bao bì bị rách tem niêm phong của nhà sản xuất nhưng còn nguyên vẹn

≤ 5%

- Sản phẩm bị rách tem niêm phong của nhà sản xuất

≤ 20%

- Sản phẩm bị biến dạng so với hình dạng ban đầu

≤ 20%

Chính sách này được áp dụng đối với hàng hóa bị lỗi hoặc mất do Evashop trong quá trình vận hành.8.3 Chính sách bồi thường cho đối tác tại kho Evashop

7.3.1 Các trường hợp miễn trách nhiệm bồi thường:

Những trường hợp bất khả kháng do thiên tại, hỏa hoạn, cháy nổ, bạo loạn, ..

Hàng hóa hết hạn sử dụng

Thông tin hàng hóa sai cam kết với khách hàng

Các trường hợp quá thời hạn khiếu nại được quy định trong chính sách

Lỗi phát sinh từ phía đối tác

Các hàng hóa còn nguyên đai, nguyên kiện từ lúc nhập kho Evashop đến khi trả lại cho đối tác và không bị lỗi ngoại quan.

7.3.2 Nguyên tắc bồi thường

Trường hợp phải bồi thường 100% hàng hóa, Evashop sẽ mua lại món hàng với 100% giá trị hàng hóa. Đối tác có trách nhiệm xuất hóa đơn bán hàng cho Evashop trong trường hợp này.

Trường hợp bị lỗi như ở mục 8.2 thì sẽ áp dụng như mục 8.1

Trường hợp hàng hóa bị bể (vỡ) thì mức độ bồi thường được xác định theo mức độ hư hỏng nhưng không quá 50% (năm mươi phần trăm) giá trị bộ sản phầm.

Để được bồi thường, đối tác cần phải cung cấp hóa đơn hợp pháp của các sản phảm có trong đơn hàng.

Để được giải quyết khiếu nại, đối tác cần phải cung cấp tất cả các thông tin sau:

Thông tin sản phẩm lỗi

Hình ảnh, video ghi lại phần hư hại của sản phẩm

Đối tác phải có trách nhiệm đồng kiểm với đơn vị vận chuyển và yêu cầu xác nhận lạ tình trạng hư hỏng thực tế trong biên bản đồng kiểm và hoàn thành với chữ kí xác nhận của hai bên.

Chứng từ chứng minh chi phí sửa chữa hư hỏng.

Các bằng chứng hợp lệ khác (nếu có)

Thời hạn cung cấp bằng chứng: trong vòng 48 (bốn mươi tám) giờ kể từ thời điểm đối tác khiếu nại.

Thời gian xử lí khiếu nại của Evashop: trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc kể từ khi đối tác khiếu nại.

Evashop có quyền từ chối xử lí các khiếu nại nếu đối tác không cung cấp đủ các thông tin trên nếu đối tác yêu cầu mức bồi thương hơn Evashop đề xuất.

Evashop bảo toàn quyền ra phán quyết cuối cùng về giá trị bồi thường trong mọi trường hợp không thể thương lượng/ thỏa thuận giữa 02 (hai) bên.

7.4 Quy trình bồi thường hàng hóa cho đối tác

Bước 1: Evashop tiếp nhận thông tin về sự cố hàng hóa và tính giá trị bồi thường

Bước 2: Đối tác xác nhận giá trị bồi thường

Đối tác tiếp nhận thông tin hàng hóa bồi thường; xác nhận thông tin. giá trị bồi thường và hỗ trợ cung cấp hồ sơ, chứng từ đầy đủ liên quan đến thủ tục bồi thường.

Đối tác có quyền khiếu nại trong 02 (hai) ngày làm việc tính từ thời điểm Evashop trả hàng hóa cho đối tác hoặc 05 (năm) ngày làm việc tính từ thời điểm Evashop thông báo bồi thường cho đối tác.

Bước 3: Evashop thanh toán

Evashop tiếpn nhận hồ sơ/ chứng từ từ đối tác gửi về. Bao gồm:

  • 01 (một) bản bàn giao cho Bộ phận kế toán để tiến hành thanh toán cho đối tác
  • 01 (một) bản gửi trả cho đối tác (nếu có)
  • Thời hạn thanh toán: Evashop sẽ thanh toán vào mỗi thứ sáu hàng tuần cho các trường hợp bồi thường đã tập hợp đầy đủ chứng cứ từ trước thứ hai của tuần đó.

8. CHÍNH SÁCH THANH TOÁN

8.1 Chính sách thanh toán

Chu kì thanh toán 15 ngày - Thanh toán sau 07 (bảy) ngày

Chu kì sao kê được thực hiện 02 lần một tháng như sau:

Chu kì thanh toán

Ngày xuất sao kê

Ngày thanh toán

Từ ngày 01 đến ngày 14 tháng

Ngày 15

Ngày 22

Từ ngày 15 đến ngày ngày cuối cùng của tháng

Ngày 01 của tháng kế tiêp

Ngày 08

Hai bên sẽ tiến hành thanh toán theo quy định trong từng chu kì thanh toán cụ thể hoặc theo thời hạn thanh toán xác nhận trên sao kê. Nếu ngày thanh toán trùng vào ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc các ngày nghỉ, lễ thì ngày thanh toán sẽ được dời lại vào ngày làm việc kế tiếp.

Trong trường hợp một bên không hoàn thành nghĩa vụ về thời gian thanh toán theo quy định của phụ lục này, bên vi phạm sẽ phải chịu mức lãi suất chậm thanh tán là 7% ( bảy phần trăm ) một năm cho mỗi ngày chậm thanh toán trên số tiền chậm trả.

8.2 Quy trình thanh toán

Bước 1 - Xuất sao kê

Evashop xuất sao kê trên hệ thống để xác nhận số dư nợ cuối kì mà Evashop hoặc đối tác phải thanh toán theo thời hạn được quy định tại điều 10.1

Bước 2 - Thanh toán

Mỗi bên có trách nhiệm thanh toán cho bên còn lại theo dư nợ cuối kỳ.

Hình thức thanh toán: Chuyển khoản.

Công thức tính số dư nợ cuối kỳ:

Trong trường hợp Evashop thu tiền của khách hàng, số dư nợ cuối kỳ = doanh thu hàng hóa - các khoản phí dịch vụ phải trả cho Evashop.

Trong trường hợp đối tác thu tiền của khách hàng, số dư nợ cuối kỳ = các khoản phí dịch vụ phải trả cho Evashop

Cấn trừ công nợ:

Trong trường hợp đối tác lựa chọn áp dụng cả hai hình thức bao gồm: Evashop thực hiện thu tiền của đối tác và đối tác trực tiếp thu tiền của khách hàng, hai bên sẽ tiến hành thanh toán theo hình thức cấn trừ công nợ, theo đó:

Nếu dư nợ cuối kỳ lớn hơn 0 (không), Evashop thực hiện thanh toán cho đối tác;

Nếu dư nợ cuối kỳ nhỏ hơn 0 (không), đối tác thực hiện thanh toán cho Evashop.

8.3 Quy trình xử lý khiếu nại thanh toán

Thời hạn khiếu nại cho sao kê là 30 (ba mươi) ngày từ ngày xuất sao kê.

Ngay khi nhận được khiếu nại của đối tác, Evashop sẽ tiến hành xác thực thông tin và xử lí khiếu nại của đối tác. Hai bên thống nhất phương án giải quyết cuối cùng cho những "giao dịch bị khiếu nại" và tạo "giao dịch điều chỉnh". "Giao dịch điều chỉnh" sẽ được đưa vào chu kì thanh toán gần nhất tiếp theo.

9. CHÍNH SÁCH XUẤT HÓA ĐƠN

9.1 Trách nhiệm xuất hóa đơn của đối tác

9.1.1 Nghĩa vụ xuất đơn cho khách hàng

Đối tác có nghĩa vụ xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) cho tất cả các đơn hàng mà khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn.

Trường hợp hàng hóa áp dụng mã giảm giá của Evashop, đối tác xuất hóa đơn theo giá bán đã áp dụng giảm giá.

Đối tác trực tiếp gửi hóa đơn cho khách hàng theo địa chỉ khách hàng cung cấp trên Trung Tâm Bán Hàng và chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan.

Thời hạn xuất hóa đơn: Đối tác có nghĩa vụ xuất hóa đơn trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ khi đơn hàng giao hàng thành công và hiển thị thông tin trên website của Evashop.

Phạt do xuất hóa đơn trễ hoặc không xuất hóa đơn:

Trường hợp đối tác không xuất hóa đơn hoặc xuất hóa đơn trễ 14 (mười bốn) ngày dẫn đến khách hàng khiếu nại, Evashop sẽ tiến hành các biện pháp xử lý sau tùy theo thỏa thuận với khách hàng và mức độ nghiêm trọng của tình huống:

  • Bồi thường 10% giá trị đơn hàng.
  • Bồi thường 100% giá trị đơn hàng cho khách hàng và yêu cầu hoàn hàng. Hàng hóa sẽ được chuyển trả về cho đối tác theo quy trình trả hàng.
  • Bồi thường 100% giá trị đơn hàng cho khách hàng và không yêu cầu hoàn hàng.
  • Việc bồi thường này sẽ được áp dụng cho cả hàng hóa mà khách hàng đã sử dụng. Chi phí phát sinh được cấn trừ vào doanh thu của đối tác trong kỳ sao kê gần nhất.
  • Trường hợp đối tác xuất hóa đơn trễ hoặc không xuất hóa đơn cho khách hàng hoặc có hành vi gian lận trong việc xuất hóa đơn, Evashop có quyền áp dụng phí phạt (50.000 VNĐ/Đơn hàng) và/hoặc chấm dứt kinh doanh đối với sản phẩm của đối tác.

9.1.2 Nghĩa vụ xuất hóa đơn cho Evashop

Đối tác có nghĩa vụ xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) đối với tất cả hàng hóa được Evashop bồi thường 100% (một trăm phần trăm).

Thời hạn xuất hóa đơn: Đối tác có nghĩa vụ xuất hóa đơn GTGT trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ khi nhận được thông báo chốt mức bồi thường từ Evashop.

Thông tin xuất hóa đơn: CÔNG TY TNHH SAO PHÚC AN

Địa chỉ: 51 Yên Thế, P.2, Q.Tân Bình, Thành  phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

- Các trường hợp xuất hóa đơn trễ hoặc không xuất hóa đơn hoặc pháp nhân xuất hóa đơn không đúng với pháp nhân của đối tác đã đăng kí hoặc xuất sai thông tin Evashop đề nghị, Evashop có quyền từ chối thanh toán bồi thường cho đối tác.

10.2 Trách nhiệm xuất hóa đơn của Evashop

Evashop có trách nhiệm xuất hóa đơn phí dịch vụ cho đối tác.

  • Thông tin trên hóa đơn
  • Thông tin bên mua hàng
  • Ngày hóa đơn: Ngày cuối cùng của chu kì sao kê.
  • Tổng tiền xuất hóa đơn:
  • Tổng tiền  =  Tổng phí trả Evashop trong kỳ sao kê. Bao gồm:
  • Tổng phí trả Evashop do Giao dịch bán hàng
  • Phí trả Evashop do đổi/ trả/ bảo hành (RMA)
  • Phí trả Evashop do Giao dịch điều chỉnh
  • Phí phạt
  • Thời hạn xuất hóa đơn dịch vụ: trong vòng 05 (năm) ngày làm việc sau khi thanh toán.
  • Hình thức hóa đơn: Hóa đơn điện tử được cập nhật trên hệ thống.

10. CHÍNH SÁCH XỬ LÍ KHIẾU NẠI KHÁCH HÀNG

10.1 Quy định chung

  • Khi phát sinh khiếu nại từ phía khách hàng, Evashop có trách nhiệm tiếp cận và kiểm tra khiếu nại của khách hàng và thông báo cho đối tác. Đối tác có trách nhiệm trả lời, cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan trong vòng tối đa 07 (bảy) ngày kể từ khi nhận được thông báo từ Evashop.
  • Sau khi nhận được phản hồi của đối tác, Evashop sẽ thông báo cho khách hàng và có thể áp dụng các biện pháp xử lý khác nhằm đảm bảo lợi ích của khách hàng.
  • Evashop bảo toàn quyền chấm dứt và gỡ bỏ tin bài về hàng hóa, dịch vụ của đối tác trên trang web chính thức của Evashop đồng thời yêu cầu đối tác bồi hoàn cho khách hàng. Evashop có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên, nhất là cho khách hàng.

10.2 Quy trình xử lí khiếu nại chất lượng dịch vụ

Khi có khiếu nại về chất lượng dịch vụ cung cấp bởi đối tác, Evashop có trách nhiệm xác minh khiếu nại của khách hàng và có quyền ra phán quyết cuối cùng về khiếu nại dịch vụ của khách hàng và được quyền ngừng hợp tác dịch vụ với đối tác. Mọi chi phí thiệt hại khi bồi thường cho khách hàng sẽ được ghi nhận lại cho đối tác trong kỳ sao kê gần nhất.

11. CHÍNH SÁCH THANH LÝ HỢP ĐỒNG

Chính sách này quy định về quyền và nghĩa vụ của các bên trong trường hợp thanh lý hợp đồng.

11.1 Evashop thanh lý hợp đồng

Trong trường hợp này, Evashop sẽ gửi thông báo thanh lý chấm dứt hợp đồng cho đối tác qua địa chỉ email, đối tác có trách nhiệm phản hồi cho Evashop trong vòng 48 (bốn mươi tám) giờ kể từ ngày gửi. Sau thời hạn trên, Evashop không nhận được bất kì phản hồi nào từ phía đối tác thì mặc nhiên đối tác đã đồng ý thanh lý. Evashop sẽ tiến hành các thủ tục thanh lý theo quy định, và gửi thông báo cho đối tác. Đối tác có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ mà Evashop đã thông báo theo đúng thời hạn, mọi chi phí phát sinh do sự chậm trễ của đối tác bao gồm nhưng không giới hạn phí lưu kho, phí phạt chậm thanh toán, phí vận chuyển sẽ do đối tác chịu trách nhiệm.

11.2 Đối tác thanh lý hợp đồng

Đối tác có quyền thanh lý hợp đồng và có trách nhiệm gửi thông báo bằng email về địa chỉ ceo@evashop.com.vn trước 30 (ba mươi) ngày trước ngày áp dụng. Evashop sẽ phản hồi trong vòng 48 (bốn mươi tám) giờ kể từ khi nhận được thông báo của khách hàng. Evashop sẽ hướng dẫn các thủ tục thanh lý cho khách hàng thông qua email, bao gồm nhưng không giới hạn hoàn tất các nghĩa vụ tài chính và rút hàng lưu kho.

11.3 Nghĩa vụ của đối tác sau khi thanh lý hợp đồng

Các nghĩa vụ liên quan đến hàng hóa như  bảo hành, vận chuyển, đổi trả vẫn được tiếp tục thực hiện sau khi thanh lý hợp đồng.

12. THÔNG TIN LIÊN HỆ VỚI EVASHOP

Mọi thông tin phản hồi/ khiếu nại, đối tác liên lạc theo hai phương thức phía dưới, đối tác liên hệ bằng thông tin số điện thoại và email đã đăng ký với Evashop. Mọi thông tin phản hồi đến từ các nguồn khác nêu trên không được coi là khiếu nại và Evashop có quyền từ chối phản hồi.

Email :  ceo@evashop.com.vn

Đường dây nóng:  028 62767838

Trong trường hợp đối tác khiếu nại, nếu đối tác không thực hiện theo thời gian cam kết được đưa ra trong chính sách này hoặc trong các văn bản khác đi kèm, Evashop có quyền từ chối xử lý khiếu nại của đối tác và sẽ không chịu trách nhiệm với các trường hợp xảy ra phát sinh đối với hàng hóa, dịch vụ.

Các trường hợp tố cáo, khiếu nại vi phạm về vấn đề hàng hóa hoặc phát hiện các đối tác khác kinh doanh hàng giả, hàng nhái trên Evashop, đối tác cần gửi thông báo thông qua hai kênh thông tin liên hệ với Evashop như trên.

Nội dung báo cáo bao gồm: Tên sản phẩm nghi ngờ đính kèm link sản phẩm trên website evashop.com.vn; Lý do nghi ngờ hoặc các thông tin chi tiết quan trọng của vấn đề; các chúng từ kèm theo (nếu có).

Thời gian xử lý khiếu nại trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc kể từ khi Evashop tiếp nhận vấn đề.

Đối với các trường hợp khiếu nại xảy ra ngoài dự kiến của chính sách này, đối tác và Evashop sẽ thỏa thuận với nhau cách xử lý trong đó đảm bảo lợi ích khách hàng phải được đặt lên làm ưu tiên hàng đầu.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
Danh mục
 

icon icon